Header Ads

Có nên mua căn hộ Officetel trong thời điểm này ?

Căn hộ Officetel đang dần trở thành một nhu cầu, một xu thế mới, rất có tiềm năng cho các doanh nghiệp, showroom, start-up...và cả giới đầu tư. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rõ về những gì mà mình sắp đầu tư, chẳng hạn như khái niệm Officetel, hay các ràng buộc về pháp lý đối với Officetel để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Có nên mua căn hộ Officetel trong thời điểm này ?

Có nên mua căn hộ Office tel ?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy "mổ xẻ" những ưu điểm và nhược điểm của Officetel

Ưu điểm

Vị trí tốt : Đây là ưu điểm lớn nhất mà Officetel có được. Bởi ở nước ta, nhu cầu về văn phòng rất khắt khe, một văn phòng mà các doanh nghiệp, chủ cửa hàng hướng đến luôn phải đáp ứng được vấn đề đầu tiên - Vị trí. Chính vì vậy mà hầu như 100% những căn hộ Officetel ở nước ta đều có vị trí rất đẹp (ví dụ như căn hộ Officetel RiverGate quận 4, cách trung tâm quận 1 chỉ 100m).

Officetel RiverGate đang sở hữu vị trí tốt nhất hiện nay

Giá bán hợp lý : Những căn hộ Officetel tuy sở hữu vị trí tuyệt đẹp nhưng lại có giá bán cực kỳ hợp lý, một phần là vì diện tích nhỏ (chỉ bằng khoảng 1/2 đến 1/3 căn hộ) và chỉ được sở hữu trong vòng 50 năm. Cũng chính vì vậy mà khả năng thanh khoản của Officetel thuộc hàng cao nhất tại các dự án BĐS hiện nay. Bạn có thể tham khảo giá căn hộ Officetel RiverGate tại đây.

Rủi ro thấp : Đó là nhận định của các chuyên gia BĐS khi nói về rủi ro đầu tư Officetel. Điều này cũng dễ hiểu, bởi căn hộ Officetel có giá vừa với túi tiền của các doanh nghiệp nhỏ hay các start-up lại có tính thanh khoản cao.

Bên cạnh đó, nhu cầu về thuê văn phòng, showroom có vị trí đẹp, giá tốt hầu như không bao giờ bão hoà. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cơ hội cho thuê lại Officetel là rất cao. Thậm chí tập đoàn NovaLand đã tuyên bố sẽ hỗ thuê lại các căn hộ Officetel với cam kết lãi suất lên đến 10%/năm, hoặc mua lại căn hộ trong vòng 02 tháng đầu sau khi bàn giao nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng với giá trị ban đầu + 10% lãi suất/ tháng.

* Nếu bạn là chủ sở hữu căn hộ Officetel và có nhu cầu cho thuê lại, xin vui lòng liên hệ StellaHome qua số Hotline : 0932 678 785 - Ms Jenny 

Thu hút khách nước ngoài : Thời gian gần đây, lượng người nước ngoài đổ về VN để sinh sống và làm việc ngày càng tăng. Theo ước tính có đến hàng chục nghìn người nước ngoài đang lưu trú dài hạn ở nước ta, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như TPHCM, HN, Đà Nẵng...Và đặc biệt đối với người nước ngoài, họ rất yêu thích loại hình căn hộ Officetel, bởi không cần phải sở hữu vĩnh viễn nên thủ tục mưa bán hay sở hữu cũng đơn giản hơn.

Đầy đủ tiện ích đi kèm : Ngoài việc được đăng ký lưu trú, đăng ký giấy phép kinh doanh, đặt bảng hiệu công ty...khách hàng sở hữu Officetel cũng được sử dụng tất cả những tiện ích kèm theo dự án BĐS đó như sử dụng hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi... Đặc biệt ở RiverGate, khối Officetel được trang bị thang máy riêng, và sảnh tiếp khánh rất sang trọng.

Khách hàng sở hữu Officetel được sử dụng các tiện ích đi kèm của dự án

Nhược điểm

Quy định của pháp luật : Là một loại hình mới mẻ - Đó vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của căn hộ Officetel, vì các quy định ràng buộc của pháp luật đối với loại hình này chưa hoàn thiện, có thể sẽ thay đổi trong thời gian sắp tới.

Diện tích nhỏ : Chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các start-up, chủ cửa hàng... Những công ty lớn hơn phải thuê nhiều căn liền kề

Thời hạn sở hữu : Hiện nay, căn hộ Officetel có thời gian sở hữu là 50 năm chứ không phải vĩnh viễn. Khi được hỏi, đa số khách hàng nước ngoài đều tỏ ra thích thú về thời hạn sở hữu có thời hạn của Officetel, bởi điều này sẽ giúp họ đơn giản hoá các thủ tục của pháp luật về sở hữu căn hộ. Tuy nhiên việc này lại tạo nên sự dè chừng của không ít các khách hàng Việt, bởi họ thường đặt nặng tâm lý bỏ tiền là phải sở hữu.

Trên đây là các ưu và nhược điểm rõ ràng nhất đối với loại hình căn hộ này, qua đó chắc chắn bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi trên :"có nên mua căn hộ Officetel hay không?". Tuỳ vào tiềm lực tài chính và khả năng của mỗi người, hy vọng bạn có được cái nhìn chính xác và có thể đầu tư đúng đắn hơn !
Powered by Blogger.