Header Ads

Thị trường BĐS Quận 4 có bước tiến vượt bậc trong tương lai không xa

Có rất nhiều yếu tố khiến cho Quận 4 trở thành một điểm sáng của thị trường bất động sản trong những năm vừa qua. Từ vị trí, cách quy hoạch đô thị và nhiều nguyên nhân khác để Quận 4 trở thành một vùng tiềm năng mới của Tp. Hồ Chí Minh.

Những yếu tố khiến thị trường BĐS Quận 4 phát triển vượt bậc

Quy hoạch đô thị

Hiện nay, Quận 4 đang dần trở thành một phần của trung tâm thành phố, điều đó được thể hiện rõ ràng trên bản đồ quy hoạch đô thị TP.HCM. Trong tương lai gần Quận 4 không còn là nơi của những khu nhà ổ chuột ven sông, thay vào đó sẽ là nơi tập trung của các toà nhà chung cư cao cấp, trung tâm tài chính và trung tâm thương mại phát triển vượt bậc.

Với lợi thế cách trung tâm Quận 1 chỉ "5 phút đi bộ", đồng thời Quận 4 cũng là cửa ngỏ để đi vào khu đô thị Nam Sài Gòn thông qua cầu Kênh Tẻ và cầu Tân Thuận. Nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, sắp tới có thể thành phố sẽ khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 (nối liền Quận 4 và khu đô thị mới của Quận 2 nằm bên kia sông Sài Gòn), cầu Nguyễn Khoái và cầu Long Kiểng (nằm trên tuyến đường Nguyễn Khoái).

Định hướng phát triển thị trường BĐS Quận 4
Định hướng phát triển thị trường BĐS Quận 4

Vị trí thuận lợi

Với những tuyến đường huyết mạch đã được mở rộng và nâng cấp như : đường Bến Vân Đồn, Nguyễn Tất Thành, Tôn Thất Thuyết, cùng hàng loạt dự án nâng cấp đường nội đô, đã giúp cho Quận 4 giảm thiểu được tình trạng kẹt xe, ngập úng dù trong giờ cao điểm hoặc trong mùa mưa.

Đặc biệt khi tuyến Metro số 4 hoàn thành ( lộ trình Thạnh Xuân, Q12 - Nguyễn Văn Linh, Q7 ), việc di chuyển, đi lại của cư dân Quận 4 sang phía Đông hoặc Tây của Thành phố đều trở nên cực kỳ dễ dàng và thuận tiện.

Một góc con đường Bến Vân Đồn – Quận 4
Một góc con đường Bến Vân Đồn – Quận 4
Bên cạnh đó, những toà nhà, căn hộ cao cấp dọc tuyến đường Bến Vân Đồn thơ mộng như Icon 56, Galaxy 9 (cách đường Bến Vân Đồn không xa) đã đi vào hoạt động và được đón nhận rộng rãi, bởi vị trí vàng thuận tiện giao thông đi lại, tầm nhìn bao quát ra hướng sông Sài Gòn rất đẹp. Song song đó, các dự án quy mô lớn hơn như River Gate, The Tresor...cũng đang trong quá trình nước rút để bàn giao nhà trong năm nay. Chính những toà nhà căn hộ cao cấp, khu phức hợp như thế này đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Quận 4, đồng thời góp phần tích cực vào đà phát triển thị trường căn hộ cho thuê, BĐS và thúc đẩy nền kinh tế của quận 4.

Thu hút đầu tư mạnh

SaiGon Retail Center thuộc dự án River Gate Residence - Một trong những trung tâm thương mại thu hút các chủ cửa hàng, chủ shop, công ty, chuyên viên.... sang trọng nhất, hiện đại nhất quận 4 sẽ được chính thức khai trương vào khoảng tháng 8 tới đây. Với khoảng hơn 300 gian hàng với đủ chủng loại mặt hàng từ cao cấp đến bình dân, nơi đây hứa hẹn sẽ thu hút khoảng hơn 5000 lượt khách mỗi ngày. Ngoài ra, khối văn phòng cho thuê - OfficeTel nằm ngay bên trên sẽ biến dự án này trở thành một khu vực có sức ảnh hưởng rất lớn một khi đi vào hoạt động. 

SaiGon Retail Center thuộc dự án River Gate Residence
Phối cảnh TTTM SaiGon Retail Center thuộc dự án River Gate Residence

Môi trường trong lành

Bên cạnh việc đầu tư và phát triển nền kinh tế, Quận 4 cũng đã lên kế hoạch song song để phát triển môi trường xanh sạch đẹp, trở thành "lá phổi xanh" của thành phố trong tương lai. Cụ thể, đã có quy hoạch về công viên Hồ Khánh Hội (rộng 17.6 ha), cù lao Nguyễn Kiệu (2.7 ha)


Với các yếu tố trên, giới chuyên gia nhận định rằng thị trường BĐS Quận 4 sẽ còn nhiều bước phát triển vượt bậc, mà điều đó thể hiện rõ ràng nhất qua hành động của hàng loạt nhà đầu tư địa ốc nổi tiếng như NovaLand, Hồng Hà, Hoàng Anh Gia Lai...
Powered by Blogger.