Header Ads

Thị trường căn hộ cho thuê tại TPHCM sẽ phát triển vượt bậc trong thời gian tới

Thời gian gần đây, lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại nước ta ngày càng tăng, dẫn đầu là khu vực TPHCM. Vì vậy thị trường căn hộ cho thuê tại TPHCM được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn.

Lý do nào giúp thị trường căn hộ cho thuê tại TPHCM nở rộ ?

Theo các số liệu thống kê cụ thể từ các đơn vị uy tín ở TPHCM, với mức giá thuê căn hộ, văn phòng từ 600-3000 USD/ tháng, tỷ suất lợi nhuận trong lĩnh vực này dao đông từ 7-8%. Giới chuyên gia cho biết đây được xem là tỷ xuất lợi nhuận nằm top đầu khu vực ĐNA.

Dự án phúc hợp tầm cỡ RiverGate Residence quận 4

Thị trường căn hộ cho thuê nở rộ

Ông Marc Townsend - Tổng giám đốc CBRE cho hay :"Theo nghiên cứu của chúng tôi, nhiều dự án tại TP.HCM tỷ suất lợi nhuận cho thuê ổn định là do giá cho thuê ổn định, giá trị vốn cũng ổn định"

Với nguồn cung căn hộ, văn phòng ngày càng đa dạng về chủng loại và chức năng, thị trường BĐS TPHCM được dự báo sẽ phát triển vượt bậc trong khoảng thời gian sắp tới. Đặc biệt là các dự án có mức giá dễ chịu cùng vị trí thuận lợi và gần trung tâm như căn hộ River Gate, Galaxy 9, Icon 56...(quận 4) hay Masteri, Lexington... (Q2).

Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực BĐS - căn hộ cho thuê và dựa vào số liệu thống kê cụ thể của Stella Home Co.,Ltd cho thấy : Nhu cầu mua căn hộ để ở của người dân chỉ chiếm một phần nhỏ trong miếng bánh BĐS tại TPHCM. Thực tế số lượng lớn khách hàng mua căn hộ với mục đích đầu tư, cho thuê là chính. Cũng ở TPHCM, số lượng người nước ngoài đổ về đây sinh sống và làm việc càng tăng mạnh, cộng với các chuyên gia, giám đốc...trong nước hay đi công tác dài hạn làm cho thị trường BĐS - căn hộ cho thuê tại TPHCM đang ngày một trỗi dậy mạnh mẽ.

Stella Home cũng cho biết, nguồn căn hộ dành riêng cho khách thuê người nước ngoài tại TPHCM đã đạt đến mốc 6000 căn, trong tương lai sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Đó là chưa kể đến một bộ phận lớn Việt Kiều về thăm nước, các chuyên gia, giám đốc đi công tác....

Thật vậy, theo các số liệu thống kê về lưu trú dài hạn của người nước ngoài tại TPHCM, con số ngày đã lên tới hàng chục nghìn người ! Vì thế mà nhu cầu về thuê căn hộ tại TPHCM tăng cao cũng là yếu tố tự nhiên.

Bên cạnh đó, các tiện ích đi kèm tại những dự án căn hộ thường rất tốt, an ninh cũng tốt hơn so với loại hình thuê nhà phố hay căn hộ dịch vụ.

Quận 4 sẽ là tâm điểm của loại hình căn hộ cho thuê

Thời gian gần đây, thị trường BĐS quận 4 đang có bước phát triển mạnh mẽ và vượt bậc bởi vị trí cực kỳ thuận lợi, thể hiện rõ qua hàng loạt dự án căn hộ đã và đang hoạt động trên tuyến đường "vàng" Bến Vân Đồn. Điều này góp phần đưa thị trường căn hộ quận 4 trở thành điểm sáng trên bản đồ quy hoạch của toàn Thành Phố. 

Ông Marc Townsend cũng cho rằng lý do mà những người nước ngoài sẽ tập trung vào thị trường Quận 4 là vì :"Họ thường chọn những dự án căn hộ trung và cao cấp gần trung tâm thành phố. Buổi tối họ có thể đi và về rất thuận lợi. Do vậy, theo tôi, quận 4 là khu vực tiềm năng để thu hút khách thuê người nước ngoài"

Cũng theo ông Marc Townsend, thị trường BĐS quận 4 là cả một câu chuyện khá thú vị. Trong một thời gian dài, khách hàng thường rất e dè và hầu như không chọn quận 4 là nơi sẽ đầu tư vào. Tuy nhiên, thời gian gần đây, rất nhiều người thấy rằng: Tại sao lại không chọn quận 4 với khoảng cách khá gần quận 1? Bây giờ, hầu hết người mua, người thuê đều nhận ra rằng, lựa chọn quận 4 là đúng đắn.

Đại dự án BĐS tại bến Nhà Rồng Khánh Hội có quy mô lên tới 32 ha
Đại dự án BĐS tại bến Nhà Rồng Khánh Hội có quy mô lên tới 32 ha
Chính quyền Thành Phố cũng đã thể hiện rõ quyết tâm trong việc biến Quận 4 trở thành một phần trung tâm của TP.HCM, phát triển toàn diện về giao thông, kinh tế và cả môi trường sống. Điều đó thể hiện cụ thể qua việc quy hoạch song song những dư án căn hộ và những dự án công viên xanh tầm cỡ như công viên Hồ Khánh Hội (17,6 ha), cù lao xanh Nguyễn Kiệu (2.7 ha). Bên cạnh đó đại dự án BĐS rộng 32 ha tại khu vực bến cảng Nhà Rồng - Khánh Hội sẽ được khởi công trong nay mai, hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Quận 4.
Powered by Blogger.